ĐỒNG HỶ: TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG VÀ PHÒNG, CHỐNG MA TÚY NĂM 2016

Sáng ngày 5/10, Huyện đoàn Đồng Hỷ phối hợp với Ban An toàn giao thông  huyện đã tổ chức buổi tuyên truyền An toàn giao thông và phòng, chống ma túy tại Trường THPT Trại Cau. Tới dự có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Giáo dục và đào tạo, Ban An toàn giao thông tỉnh. Về phía huyện có đ/c Phạm Quang Linh – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo một số phòng, ban, ngành của huyện.

 

Tại buổi tuyên truyền, trên 900 học sinh và giáo viên Trường THPT Trại Cau được tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ với một số thông điệp trọng tâm như: không chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng trên đường, không điều khiển xe khi uống rượu, bia; ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông… Bên cạnh đó, công an huyện cũng đã thông tin về tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy, người nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh và huyện; các dấu hiệu nhận biết người nghiện ma túy; công tác đấu tranh, tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy tại các cơ quan, đơn vị, trường học. Các nội dung nói trên còn được tuyên truyền lồng ghép thông qua tiểu phẩm, giao lưu sân khấu và trả lời câu hỏi với nhiều phần quà ý nghĩa đã làm cho không khí của buổi tuyên truyền thêm sôi nổi, hấp dẫn.

Cũng tại buổi tuyên truyền, Bí thư đoàn 18 xã, thị trấn và các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện đã Ký cam kết thi đua thực hiện tốt Cuộc vận động “3 không với ma túy” trong thanh thiếu niên, gồm không sử dụng; không buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép các chất ma túy; không dung túng, bao che cho tội phạm và tệ nạn ma túy.

Thông qua buổi tuyên truyền nhằm giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ – những chủ nhân tương lai của đất nước về an toàn giao thông và tác hại của ma túy; từ đó góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông và đẩy lùi các tệ nạn xã hội đang xảy ra trên địa bàn./.

Huyện đoàn Đồng Hỷ