Góp ý vào Dự thảo: Quyết định ban hành Quy định về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thái Nguyên

Góp ý vào dự thảo Quyết định ban hành Quy định về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh Thái Nguyên (10/10/2017 02:36 CH)
Trang thông tin điện tử Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh Thái Nguyên xin giới thiệu toàn văn dự thảo Quy định về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh Thái Nguyên đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân nghiên cứu, đóng góp ý kiến.
Quy định này quy định về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thái Nguyên đối với chủ trương, đường lối, chính sách, các chương trình, dự án quan trọng trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo, chính sách xây dựng và phát triển đội ngũ trí thức.

Quy định này áp dụng đối với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Nguyên, các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan.

Mục đích: Hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp hội là hoạt động mang tính xã hội nhằm cung cấp cho các cơ quan đặt yêu cầu tư vấn, phản biện và giám định xã hội thêm cơ sở luận cứ khoa học, độc lập, khách quan trong việc đề xuất xây dựng, thẩm định, phê duyệt hoặc thực hiện đề án.

  • Loại đề án lấy ý kiến tư vấn, phản biện và giám định xã hội:
  1. Đề án cần tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp hội bao gồm: Đường lối, chủ trương, chính sách quan trọng và những chương trình, dự án có quy mô, phạm vi ảnh hưởng lớn về khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo, xây dựng và phát triển đội ngũ trí thức thuộc thẩm quyền quyết định, phê duyệt của tỉnh Thái Nguyên.
  2. Đề án do các cơ quan của Đảng, nhà nước ở cấp tỉnh, cấp huyện, thành phố, thị xã đặt hàng Liên hiệp hội thực hiện tư vấn, phản biện và giám định xã hội.
  3. Các đề án không quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều này do Liên hiệp hội đề xuất tư vấn, phản biện và giám định xã hội được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền.

Đề nghị các cơ quan, tổ chức cá nhân và nhân dân quan tâm đóng góp ý kiến vào dự thảo Quyết định ban hành Quy định về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh Thái Nguyên để từ đó làm dữ liệu cơ sở, hoàn thiện dự thảo theo quy định. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thái Nguyên tại địa chỉ hòm thư: lienhiephoithainguyen2002@gmail.com

 

 

Tải tệp đính kèm