KHỐI THI ĐUA CÁC HỘI XÃ HỘI – NGHỀ NGHIỆP TỈNH THÁI NGUYÊN TRIỂN KHAI HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ VÀ CHUYỂN GIAO KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀO SẢN XUẤT

     Chiều ngày 09/4/2024, Khối thi đua các hội xã hội – nghề nghiệp (Khối thi đua) tổ chức bàn giao 1.200 con gà giống Lạc Thủy cho hộ gia đình ông Phạm Ngọc Việt – 70 tuổi (địa chỉ tại xóm Guộc, xã Tân Cương, tỉnh Thái Nguyên) là thương binh, nạn nhân chất độc da cam và là hội viên của Hội Nạn nhân chất độc da cam và Hội Những người làm vườn.

     Giống gà được bàn giao cho hộ gia đình đã được tiêm vaccinee đầy đủ. Trước khi nhận giống gà, hộ gia đình đã được cán bộ chuyên môn tập huấn về kỹ thuật nuôi, vệ sinh chuồng trại. Sau khi bàn giao giống gà, hộ gia đình sẽ được hướng dẫn và tư vấn kỹ thuật trong suốt quá trình triển khai thực hiện.

     Đây là nội dung nằm trong hoạt động “Hỗ trợ và chuyển giao KH&CN vào sản xuất – mô hình gà Lạc Thủy” của Khối thi đua thống nhất triển khai thực hiện năm 2024. Hoạt động này nhằm hỗ trợ hộ gia đình là hội viên của đơn vị trong Khối thi đua phát triển sản xuất, đồng thời thể hiện sự tri ân của Khối thi đua đối với những người lính đã hy sinh một phần xương máu vì nền độc lập – tự do của Tổ quốc. Tổng kinh phí thực hiện hoạt động là hơn 10 triệu đồng từ nguồn kinh phí đóng góp của các đơn vị trong Khối thi đua và nguồn kinh phí huy động được.

Minh Thuỳ