TẬP HUẤN KỸ THUẬT TRỒNG CÂY ĂN QUẢ

     Ngày 09/4 vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Hội Làm vườn tỉnh tổ chức tập huấn “Kỹ thuật trồng cây ăn quả” cho 60 hội viên Hội làm vườn thuộc xã Tức Tranh, huyện Phú Lương.

     Các học viên tham gia đã được giảng viên đến từ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật – Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn kỹ thuật trồng, các bước chăm sóc ban đầu sau khi trồng cây, cách phòng trừ các loại sâu, bệnh thường gặp trên cây ăn quả, cắt tỉa cành tạo tán,…

Toàn cảnh tại buổi tập huấn “Kỹ thuật trồng cây ăn quả”

     Tham dự buổi tập huấn các học viên tích cực học tập, thảo luận, trao đổi những thuận lợi và khó khăn trong quá trình sản xuất. Học viên được trang bị những kiến thức cần thiết về kỹ thuật trồng cây ăn quả, từ đó vận dụng kiến thức áp dụng vào diện tích vườn của gia đình trồng các loại cây ăn quả như: chanh, hồng vuông,.. để đạt hiệu quả chất lượng và năng suất cao nhằm phát triển kinh tế gia đình và địa phương.

     Đây là lớp tập huấn do Liên hiệp các Hội KH&KT phối hợp Hội làm vườn tổ chức hằng năm nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của hội viên và toàn thể nhân dân về kỹ thuật trồng, công tác cải tạo vườn và quy hoạch phát triển vườn được phát triển nhằm đưa kinh tế hộ gia đình, kinh tế gia trại phát triển thành kinh tế trang trại, sản xuất mang tính hàng hóa nên công tác dịch vụ có điều kiện phát triển./.

Mai Phương