KHỐI THI ĐUA CÁC HỘI XÃ HỘI – NGHỀ NGHIỆP TRIỂN KHAI CÔNG TÁC THI ĐUA NĂM 2024

     Sáng ngày 05/3/2024, Khối thi đua các hội xã hội – nghề nghiệp (XHNN) tổ chức Hội nghị ‘Triển khai công tác thi đua và ký giao ước thi đua năm 2024”. Dự Hội nghị có đ/c Vũ Hồng Khiêm, Phó Ban thi đua – khen thưởng tỉnh, lãnh đạo và cán bộ, chuyên viên phụ trách công tác thi đua khen thưởng của các đơn vị trong Khối thi đua. TS. Nguyễn Văn Vỵ – Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh- đơn vị Trưởng khối cũng lãnh đạo của hai đơn vị Phó Khối đồng chủ trì Hội nghị.

Đ/c Nguyễn Văn Vỵ – Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tham gia ký kết giao ước thi đua tại “Hội nghị triển khai công tác thi đua và ký giao ước thi đua năm 2024”

Năm 2023, thực hiện phòng trào thi đua trong điều kiện còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất cũng như nhân lực, các đơn vị trong khối đã  khắc phục những khó khăn và luôn nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng và xác định, đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác của các Hội để tạo bước chuyển biến, khơi dậy và phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của các tập thể, cá nhân các Hội hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Kết quả, Khối thi đua các hội XHNN đã  đã đạt được 01 Cờ thi đua của Chính phủ, 02 Cờ thi đua và 06 Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh.

     Tại hội nghị, các đơn vị thành viên của Khối dành thời gian tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến về các nội dung như: Quy chế hoạt động năm 2024 của Khối thi đua; các giải pháp thực hiện Kế hoạch tổ chức phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua, khen thưởng năm 2024; đề xuất giải pháp của các đơn vị để nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào thi đua trong Khối. Theo đó, Khối đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 là: Tiếp tục đổi mới công tác thi đua – khen thưởng, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị; vận động cán bộ, hội viên, người lao động ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; hưởng ứng và tổ chức có hiệu quả, thiết thực các phong trào thi đua do Trung ương, tỉnh phát động. Đồng thời quan tâm xây dựng và nhân rộng điển hình, mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả.

     Trong khuôn khổ Hội nghị, sau khi thống nhất các chỉ tiêu, nội dung thi đua, 19 đơn vị thành viên trong Khối thi đua các Hội XHNN đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Minh Thuỳ