LIÊN HIỆP HỘI VÀ CÁC HỘI THÀNH VIÊN THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI LẦN THỨ IX (2025-2030) CỦA LIÊN HIỆP HỘI VIỆT NAM

     Vừa qua, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh (Liên hiệp hội) đã phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội lần thứ IX (2025-2030) của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) nhằm khơi dậy niềm tự hào, phát huy truyền thống hơn 40 năm xây dựng và phát triển của Liên hiệp Hội Việt Nam; tạo không khí phấn khởi, tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo của đội ngũ trí thức KH&CN, cán bộ, công chức, người lao động của Liên hiệp hội Thái Nguyên góp phần thực hiện có hiệu quả và phấn đấu đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2020-2025) của Liên hiệp Hội Việt Nam. Đồng thời, lập thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, tập hợp, đoàn kết, vận động và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức KH&CN vì sự phát triển của Liên hiệp Hội Việt Nam xứng đáng với niềm tin của Đảng cũng như nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về vai trò của đội ngũ trí thức KH&CN, về vị trí, vai trò của Liên hiệp hội trong công tác tập hợp và đoàn kết trí thức.

Toàn cảnh Đại hội Liên hiệp hội Việt Nam lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2020 – 2025 diễn ra tại Thủ đô Hà Nội (tháng 12/2020)

     Theo đó, Liên hiệp hội và các hội thành viên sẽ tập trung đẩy mạnh phong trào sáng tạo khoa học kỹ thuật, chuyển giao tiến bộ KH&CN vào cuộc sống; tư vấn, phản biện, giám định xã hội trong xây dựng, hoàn thiện chính sách, chủ động tham mưu, đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền trong việc xây dựng, hoàn thiện các cơ chế, chính sách, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, tập hợp, đoàn kết và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức KH&CN Thái Nguyên. Chủ động, chủ công tiếp tục góp phần xây dựng Liên hiệp Hội Việt Nam là tổ chức chính trị – xã hội trong số các hội quần chúng được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ phát triển vững mạnh. Tiếp tục củng cố, đổi mới tổ chức bộ máy và phương thức hoạt động của Liên hiệp hội. Chỉ tiêu phấn đấu được đề ra: 100% các hội thành viên tổ chức phát động thi đua chào mừng Đại hội lần thứ IX (2025-2030) của Liên hiệp Hội Việt Nam; 100% các hội thành viên, cán bộ, công chức, người lao động và hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; Phấn đấu 100% các hội thành viên có ít nhất 01 phần việc thể hiện sự đổi mới, sáng tạo chào mừng chào mừng Đại hội lần thứ IX (2025-2030) của Liên hiệp Hội Việt Nam. Phong trào thi đua được triển khai thực hiện từ tháng 03/2024 đến tháng 5/2025.

     Trải qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển, Liên hiệp Hội Việt Nam là tổ chức chính trị – xã hội, đã tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ (KH&CN) người Việt Nam ở trong và ngoài nước; điều hòa, phối hợp và hướng dẫn hoạt động của các hội thành viên; làm cầu nối giữa các hội thành viên với các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức thành viên, của đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam. Trong suốt quá trình phát triển, Liên hiệp Hội Việt Nam đã không ngừng phát huy vai trò của đội ngũ trí thức KH&CN trong tham gia xây dựng, củng cố phát triển tổ chức, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao, góp phần phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của đất nước. Đại hội Liên hiệp Hội các tỉnh, thành phố nhiệm kỳ 2025-2030 hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX (nhiệm kỳ 2025-2030) của Liên hiệp Hội Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa chính trị – xã hội sâu sắc đối với đội ngũ trí thức KH&CN nước nhà.

Hoàng Ngân – Tổng Thư ký Liên hiệp hội