PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA HỘI VIÊN HỘI LÀM VƯỜN TRONG CÔNG TÁC ỨNG DỤNG VÀ CHUYỂN GIAO KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

     Đây là chủ đề của buổi làm việc của PGS.TS Nguyễn Quốc Doanh – Nguyên Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT, Chủ tịch Hội Làm vườn Việt Nam với Hội làm vườn tỉnh Thái Nguyên nhân chuyến thăm và làm việc với tỉnh Thái Nguyên vào ngày 08/3 vừa qua.

     Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội làm vườn đã trao đổi về công tác hội và đặc biệt nhấn mạnh đến thành tựu khoa học liên quan đến sự phát triển cây chè. Tỉnh Thái Nguyên hôm nay đã đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực nông lâm nghiệp, trong đó phải kể đến vai trò thúc đẩy của khoa học công nghệ. Đối với cây chè Thái Nguyên, năng suất trước đây đạt 5 tấn búp/ha, đến nay đã đạt 12,5 tấn búp/ha, chất lượng giống chè được cải thiện rõ rệt. Đó là nhờ việc lai tạo và du nhập thành công nhiều giống chè năng suất chất lượng cao phù hợp với điều kiện của địa phương. PGS.TS Nguyễn Quốc Doanh cũng cho rằng, cần tạo ra các gói kỹ thuật hoàn thiện và phù hợp với từng đối tượng từng địa phương;  phát huy vai trò, mở rộng không gian sản xuất chế biến và tiêu thụ sản phẩm;  thúc đẩy liên kết của các doanh nghiệp, thu hút đầu tư các doanh nghiệp giúp bà con yên tâm sản xuất, đồng thời mở thêm nhiều cơ hội cho nghiên cứu khoa học công nghệ.

PGS.TS Lê Quốc Doanh – Nguyên Thứ trưởng Bộ Nông Nghiệp và PTNT, Chủ tịch Hội Làm vườn Việt Nam thăm mô hình chè tại xã Văn Hán huyện Đồng Hỷ

     Ghi nhận những kết quả đạt được của Hội làm vườn tỉnh Thái Nguyên trong thời gian qua, Chủ tịch Hội làm vườn Việt Nam đề nghị cần phát huy hơn nữa vai trò của các hội viên của hội trong việc chuyển giao và ứng dụng công nghệ mới, từ đó những mô hình điểm, những điểm đến thu hút khách du lịch tham quan thưởng thức sản phẩm mang đậm bản sắc văn hoá của tỉnh Thái Nguyên./.

Đào Dung