HỘI LUẬT GIA TỈNH THÁI NGUYÊN KỶ NIỆM 69 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG

     Sáng ngày 04/4, đồng chí Nguyễn Văn Vỵ – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh – Trưởng khối thi đua các Hội Xã hội – Nghề nghiệp cũng lãnh đạo các đơn vị trong Khối thi đua đã đến chúc mừng Hội Luật gia nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống (04/4/1955 – 04/4/2024).

Khối thi đua các Hội Xã hội – Nghề nghiệp tặng hoa chúc mừng Hội Luật gia nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống

     Hội Luật gia tỉnh Thái Nguyên được thành lập từ năm 1995, đến nay trên địa bàn tỉnh đã phát triển 570 hội viên và thành lập được 5 Hội Luật gia cấp huyện. Hội là tổ chức chính trị – xã hội – nghề nghiệp, thống nhất, tự nguyện của các Luật gia đã hoặc đang làm công tác pháp luật trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong tỉnh. Hội là hội thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, quản lý của các cấp chính quyền nhà nước ở địa phương.

     Trong những năm qua, Hội Luật gia tỉnh đã góp phần tích cực vào việc xây dựng và hoàn thiện chính sách pháp luật theo sự chỉ đạo, yêu cầu của Trung ương, của tỉnh. Các mặt công tác chuyên môn của Hội như: tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý; tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo; hòa giải cơ sở cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các cấp, ngành trong công tác tham mưu, xây dựng pháp luật, cơ chế chính sách; phát triển tổ chức, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên…đã được các cấp Hội trong tỉnh thực hiện hiệu quả. Từ đó, các cấp Hội Luật gia trong tỉnh đã góp phần tích cực vào bảo vệ sự nghiêm minh của pháp luật; lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân; giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh…

    Trong thời gian tới, Hội phấn đấu đến năm 2025, 100% đơn vị hành chính cấp huyện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên thành lập tổ chức Hội Luật gia; thành lập tổ chức Hội Luật gia ở các sở, ngành cấp tỉnh, xã, phường, thị trấn. Đồng thời, tiếp tục xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện, góp phần tích cực vào công tác xây dựng, bảo vệ pháp luật, cải cách tư pháp.

Mai Phương